Nâng trình tiếng Anh giao tiếp cấp tốc cùng Langmaster

Ưu đãi HOT lên đến 10 triệu đồng

Ưu đãi cực HOT, bấm nhận ngay!

TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - BÀI 28: PHÀN NÀN

Làm sao để phàn nàn một cách khéo léo, nhẹ nhàng và lịch sự mà không làm mất lòng đối phương? Bạn hãy trang bị cho mình những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh để phàn nàn thông qua bài học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu để đưa ra lời phàn nàn của giáo viên bản xứ nha.

Xem thêm:

1. Những mẫu câu tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu để đưa ra lời phàn nàn

1.1. Mẫu câu đưa ra lời phàn nàn

Khi bạn cảm thấy không thoải mái về một việc gì đó nhưng vẫn muốn phản hồi một cách lịch sự, bạn có thể sử dụng một số mẫu câu phàn nàn thông dụng dưới đây:

  • I’m sorry to say this but… (Tôi rất xin lỗi phải nói điều này nhưng….)
  • There seems to be a problem with…(Tôi đang có một vấn đề với….)
  • There appears to be something wrong with…(Có điều gì đó sai với….)
  • I was expecting … but… (Tôi đã rất mong đợi …… nhưng….)
  • I want to complain about… (Tôi muốn phàn nàn về….)
  • I have to make a complaint about… (Tôi phải phàn nàn rằng….)
  • I hate to tell you but… (Tôi rất không thích khi phải nói vs bạn điều đó nhưng….)
  • I’m angry about… (Tôi rất tức giận về…)
  • I’m not satisfied with… (Tôi không hài lòng với…)
  • I don’t understand why… (Tôi không hiểu tại sao….)
  • Excuse me but there is a problem… (Xin lỗi nhưng có có một vấn để ở đây…..)
  • This is unfair. (Điều này không công bằng chút nào)
  • I don’t think this is fair. (Tôi không nghĩ nó thực sự công bằng)
  • This is ridiculous. (Điều đó quả là lố bịch)
  • I think this is ridiculous. (Tôi nghĩ nó khá là lố bịch)
  • This seems unreasonable. (Thật là vô lý)
  • I think that sounds unreasonable. (Tôi nghĩ nó thật vô lý) 
  • I wonder if you could help me…. (Tôi muốn biết là anh có thể giúp tôi không….)
  • I hate to have to say this, but… (Tôi ghét phải nói điều này, nhưng…)
  • I have a complaint to make. …(Tôi muốn khiếu nại một việc…)
  • Sorry to bother you but… (Xin lỗi bạn nhiều nhưng…)
  • I'm afraid I've got a complaint about… (Tôi rất e ngại khi phải nói về …) 
  • Excuse me but there is a problem about… (Xin lỗi, nhưng tôi thấy có vấn đề về …)
  • Won’t you please be quiet? (Xin vui lòng giữ im lặng được không?)

null

Khi bạn muốn phàn nàn về một sản phẩm gì đó:

  • I'm really not happy with this shirt. (Tôi thật không hài lòng với chiếc áo này.)
  • It just broke down a few days ago. (Nó vừa bị hư một vài ngày trước.)
  • Well, first the radio didn't work and then the CD stopped working. (À, đầu tiên radio bị hư và sau đó máy CD không hát nữa.)
  • Sorry to bother you, but I think there’s something wrong with the air-conditioning. (Xin lỗi làm phiền bạn, nhưng tôi nghĩ máy điều hòa không khí có vấn đề.) 
  • I’m afraid there’s a slight problem with my room – the bed hasn’t been made. (Tôi e là có một vấn đề nhỏ với căn phòng của tôi – chiếc giường không nằm được.)
  • Excuse me, but there’s a problem with the heating in my room. (Xin lỗi, nhưng có vấn đề với lò sưởi trong phòng tôi.)
  • This isn’t what I ordered. (Đây không phải là món tôi gọi)

Khi bạn muốn phàn nàn về một dịch vụ nào đó:

  • Look, there’s a mistake. I didn’t make any international calls. (Nhìn kìa có sự nhầm lẫn. Tôi không có cuộc gọi quốc tế nào cả)
  • How much longer do we have to wait? (Chúng tôi phải chờ bao lâu nữa?)
  • I'm not satisfied with the service here. (Tôi không hài lòng với sự phục vụ ở đây.)
  • I’m afraid I have to make a complaint. Some money has gone missing from my hotel room. (Tôi e rằng tôi phải khiếu nại. Một ít tiền trong phòng khách sạn của tôi đã bị mất.)

1.2. Mẫu câu yêu cầu giải quyết vấn đề

  • I'd like a refund please. (Tôi muốn được hoàn tiền lại.)
  • I'd be grateful if you would replace this stereo immediately. (Tôi biết ơn nếu anh có thể đổi cho tôi chiếc máy hát này ngay lập tức.)
  • I would appreciate your sending me a replacement as soon as possible. (Tôi biết ơn nếu anh gởi cho tôi một cái khác càng sớm càng tốt.)
  • Please let me know what you intend to do about this situation. (Làm ơn cho tôi biết ý định của anh về vấn đề này.)

null

2. Những đoạn hội thoại tiếng Anh giao tiếp để đưa ra lời phàn nàn

Những đoạn hội thoại tiếng Anh giao tiếp dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng luyện tập và hiểu tình huống hơn nhé!

Hội thoại 1

Liesel: Hi. What’s the matter? (Chào, có chuyện gì vậy?)

Amit: I hate to complain, but this soup is too salty. (Tôi ghét phải phàn nàn, nhưng món súp này mặn quá!)

Liesel: I’m very sorry sir. I’ll ask the manager to take care of this (Tôi rất xin lỗi thưa ông. Tôi sẽ hỏi quản lý về việc này)

Amit: Thank you. (Cảm ơn)

Hội thoại 2

Liesel: I’m afraid I have to return this jacket. (Tôi e là phải trả lại chiếc áo khoác này)

Amit: Oh, May I ask if there’s anything wrong with it? (Ồ tôi có thể hỏi vấn đề gì với nó được không?)

Liesel: You see. There is a problem with the zip. (Anh nhìn này. Cái khóa này bị hỏng rồi)

Amit: Oh, I’m so sorry madam. Would you like to change it for another one? (Ồ rất xin lỗi cô. Cô có muốn đổi sang 1 cái khác không?)

Liesel: No, thank you. (Không cảm ơn)

3. Video tự học tiếng Anh giao tiếp để đưa ra lời phàn nàn

Hãy lắng nghe giảng viên bản xứ chia sẻ trong clip và làm theo để đạt hiệu quả tốt nhất!

Tiếng Anh giao tiếp cơ bản - Bài 28: Phàn nàn

 

Cuối cùng thì các bạn đã học xong bài tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu để đưa ra lời phàn nàn rồi. Từ đây các bạn có thể bỏ túi cho mình những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh dùng trong những tình huống phù hợp. Để kiểm tra trình độ tiếng Anh hiện tại của mình, bạn có thể đăng ký test online miễn phí ở đây! Và nhớ luyện tập thật nhiều để có phản xạ tiếng Anh tốt nhé!

Ms. Chu Thị Diệu Linh
Tác giả: Ms. Chu Thị Diệu Linh
  • 9.0 VSTEP
  • Thạc sĩ ngành Phương pháp Giảng dạy tại Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQG HN
  • 5 năm kinh nghiệm giảng tiếng Anh

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

Khoá học trực tuyến
1 kèm 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

null

KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM

  • Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
  • Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
  • Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...

Chi tiết

null

KHÓA HỌC TIẾNG ANH DOANH NGHIỆP

  • Giáo viên đạt tối thiểu 7.5+ IELTS/900+ TOEIC và có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh công sở
  • Lộ trình học thiết kế riêng phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp.
  • Nội dung học và các kỹ năng tiếng Anh có tính thực tế cao
  • Tổ chức lớp học thử cho công ty để trải nghiệm chất lượng đào tạo

Chi tiết


Bài viết khác