100+ MẪU CÂU TIẾNG ANH GIAO TIẾP TRONG CÔNG VIỆC BẠN CẦN BIẾT

Học tiếng Anh giao tiếp trong công việc có thể nói là chìa khóa mở ra cánh cửa thăng tiến sự nghiệp. Bài viết này, Langmaster xin giới thiệu đến bạn những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh trong các cuộc họp, cuộc hội thoại ngắn ở môi trường công sở. Trang bị sẵn cho mình những mẫu câu này, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp và giúp công việc đạt được hiệu suất hơn. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Khó khăn và giải pháp khi học tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề công việc

Để có thể nói tốt, bạn cần nhận biết được những vấn đề, những khó khăn thường gặp khi học tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề công việc để từ đó cải thiện chúng. 

1.1 Khó khăn vì có ít vốn từ

Để có thể diễn tả tốt ý tưởng của mình cho đồng nghiệp hay sếp thì bạn cần có một lượng từ vựng nhất định. Thiếu vốn từ sẽ gây ít nhiều khó khăn trong việc giao tiếp. 

Để khắc phục vấn đề này thì bạn nên trau dồi thường xuyên vốn từ vựng của mình.  Khi học một từ vựng, bạn cần biết được phiên âm, nghĩa tiếng Việt cùng như mẫu câu áp dụng từ vựng đó. Cách học này sẽ giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn so với việc học từ vựng đơn lẻ. 

Xem thêm: TỔNG HỢP 3000 TỪ VỰNG TIẾNG ANH THÔNG DỤNG THEO CHỦ ĐỀ

null

1.2 Không dám nói vì sợ sai

Một vấn đề rất thường gặp ở người học tiếng Anh đó là sự tự ti, không dám nói vì sợ sai ngữ pháp, sai từ vựng,...Sự tự ti đầu tiên sẽ khiến bạn không thể giao tiếp trong công việc, theo thời gian nó sẽ là rào cản khiến bạn không có cơ hội sai và tiến bộ. 

Để phá bỏ sự tự ti, bạn cần phải biết rằng việc mắc sai lầm khi giao tiếp tiếng Anh là một điều hết sức bình thường. Và bạn không cần phải hoàn hảo để có thể bắt đầu giao tiếp, hãy mạnh dạn nói, sai và sửa lỗi để tiến bộ lên mỗi ngày. 

Xem thêm: TOP 1000+ MẪU CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH THÔNG DỤNG NHẤT

1.3 Phát âm không chuẩn khi học tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề công việc 

Khả năng phát âm yếu kém sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi nghe người nước ngoài nói, đồng thời khi nói, người nước ngoài cũng khó hiểu được ý bạn. Như vậy, để đạt được hiệu quả giao tiếp tốt nhất, hãy học phát âm chuẩn 44 âm IPA. 

Xem thêm: HỌC PHÁT ÂM BẢNG PHIÊN ÂM IPA CHUẨN QUỐC TẾ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

2. Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp theo chủ công việc thông dụng nhất

2.1 Giao tiếp tiếng Anh trên điện thoại

Các tình huống nói chuyện với người nước ngoài qua điện thoại là rất phổ biến. Để có thể trả lời một cách lịch sự và thân thiện, bạn có thể sử dụng những mẫu câu sau đây. 

  • What can I do for you?

Ví dụ: Hi Anna, this is Ted. What can I do for you? 

Đây là một cách mở đầu câu chuyện trên điện thoại đơn giản và hiệu quả. Nó thể hiện sự thân thiện và lịch sự khi kết nối với đối tác người nước ngoài. 

  • I’m trying to reach…

Ví dụ: Hello Anna, this is Ted. I’m trying to reach Maria from Human Resources.

Câu nói này được sử dụng trong trường hợp bạn đang muốn liên hệ với ai đó.

  • I didn’t quite catch that

Ví dụ: I didn’t quite catch that, would you mind repeating what you just said?

Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề công việc này được sử dụng khi bạn không nghe rõ hoặc không hiểu ý của người đối diện. 

null

2.2 Giao tiếp tiếng Anh với những mẩu chuyện nhỏ

Khi học tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề công việc thì bạn cần phải trang bị cho mình những mẫu câu để có thể xây dựng những cuộc nói chuyện ngắn. Những mẫu câu này sẽ giúp bạn xây dựng những mối quan hệ đồng nghiệp tốt hơn. 

  • What do you do?

Hỏi về công việc là một cách bắt đầu câu chuyện khi bạn mới gặp ai đó. 

  • How did you get into…?

Câu này sử dụng để hỏi người đối diện tại sao bạn chọn nghề nghiệp này. Từ câu hỏi này, bạn sẽ nhận được nhiều câu trả lời thú vị xoay quanh công việc của họ. 

  • How is everything going over in…?

Đây là mẫu câu tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề công việc dùng để hỏi về những tin tức, những thay đổi trong một bộ phận nào đó. Bạn có thể dùng câu này để cập nhật tình hình làm việc của đồng nghiệp. 

2.3 Mẫu câu giao tiếp tiếng Anh với quản lý 

  • Would it be possible to speak with…?

Sử dụng câu này khi bạn muốn nói chuyện với quản lý của mình. Đây là một câu rất lịch sự và thể hiện sự tôn trọng với cấp trên. 

  • Is there a way to…?

Câu này có thể áp dụng khi bạn muốn đề xuất một ý tưởng hay giải pháp nào đó với quản lý. 

  • Do you have any feedback for me?

Trong một buổi học hay thuyết trình về một dự án nào đó, khi kết thúc phần trình bày của mình thì bạn có thể sử dụng câu này. Theo đó, đồng nghiệp và quản lý sẽ đưa ra những nhận xét hữu ích cho bạn.

null

Xem thêm:

2.4 Tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề công việc nói chung 

Ngoài những trường hợp cụ thể kể trên, trong công việc thường ngày thì bạn có thể sử dụng những mẫu câu sau. 

  • Where can I find the…?

Sử dụng khi bạn muốn tìm kiếm một vật dụng hay một điểm điểm nào đó.

  • When does the meeting start?

Sử dụng khi bạn muốn biết thời gian bắt đầu cuộc họp là mấy giờ.

  • I will be with you in a moment

Nếu đồng nghiệp nhờ bạn việc gì đó nhưng bạn đang bận, sử dụng câu này để hẹn thêm một thời gian nữa. 

  • Would you mind lending me your…?

Khi bạn cần mượn món đồ nào đó của đồng nghiệp, bạn có thể sử dụng mẫu câu này. 

Trên đây là các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp trong công việc mà Langmaster muốn gợi ý đến bạn. Hy vọng bạn có sử dụng chúng để cuộc nói chuyện trở nên tự nhiên, lịch sự và hiệu quả hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn học tiếng Anh để phục vụ cho công việc, tham khảo Khóa học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 Langmaster TẠI ĐÂY. Chúc bạn sớm làm chủ tiếng Anh và thành công trong sự nghiệp. 

Ms. Chu Thị Diệu Linh
Tác giả: Ms. Chu Thị Diệu Linh
  • 9.0 VSTEP
  • Thạc sĩ ngành Phương pháp Giảng dạy tại Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQG HN
  • 5 năm kinh nghiệm giảng tiếng Anh

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

Khoá học trực tuyến
1 kèm 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

null

KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM

  • Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
  • Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
  • Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...

Chi tiết

null

KHÓA HỌC TIẾNG ANH DOANH NGHIỆP

  • Giáo viên đạt tối thiểu 7.5+ IELTS/900+ TOEIC và có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh công sở
  • Lộ trình học thiết kế riêng phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp.
  • Nội dung học và các kỹ năng tiếng Anh có tính thực tế cao
  • Tổ chức lớp học thử cho công ty để trải nghiệm chất lượng đào tạo

Chi tiết


Bài viết khác