HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM POWERPOINT ĐẸP & ẤN TƯỢNG SIÊU CHI TIẾT

Trong bài viết này hày cùng Langmaster tìm hiểu chi tiết cách làm powerpoint siêu đơn giản mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như mang đậm dấu ấn cá nhân các bạn nhé!

1. Các cách làm powerpoint phổ biến nhất hiện nay và hướng dẫn chi tiết.

Chắc hẳn sẽ có những bạn thắc mắc “Làm bằng phần mềm powerpoint thôi chứ đâu ra nhiều cách vậy?”. Nhưng nếu trước đây chỉ có thể làm bằng phần mềm powerpoint thì hiện nay với sự phát triển của Công nghệ thông tin đã có thêm rất nhiều cách làm tiện lợi, đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay nhé:

1.1. Cách làm powerpoint truyền thống bằng phần mềm powerpoint.

Powerpoint là một phần mềm vô cùng thông dụng của Microsoft Office, với công cụ này bạn có thể tạo ra những bản trình chiếu tuyệt vời để thuyết trình, báo cáo, bài giảng…

1.1.1 Giới thiệu về thanh công cụ trong phần mềm powerpoint.

Để có thể làm được một powerpoint thì điều đầu tiên bạn cần làm là làm quen với thanh công cụ trên phần mềm này. Điều này sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng, hiệu quả. 

Khi mở phần mềm, bạn sẽ thấy ngay thanh Ribbon của powerpoint, trên đây sẽ có các thẻ mà bạn cần thử dụng nhiều nhất: Home, Insert, View, Design, Transition và Animations:

  • Home: Ở đây có những công cụ hỗ trợ điều chỉnh chữ, tạo slide mới, chèn biểu tượng, căn chỉnh văn bản,...

  • Insert: Thẻ này sẽ có chức năng chính là chèn. Bạn có thể thêm bảng, tải ảnh, video  lên, chèn biểu đồ và các hình khối (shape), lựa chọn những font chữ sáng tạo hoặc thêm khung chèn chữ, gắn link.
  • View: Thẻ này sẽ chứa các tác vụ giúp bạn thay đổi chế độ xem slide, điều chỉnh kiểu phóng to, thu nhỏ hoặc chọn màu sắc, làm việc với các cửa sổ và macro rất tiện lợi.
  • Design: Thẻ này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong bước thiết kế. Bạn có thể lựa chọn các themes có sẵn cho bài trình chiếu của mình, điều chỉnh kích thước của trang. Bên cạnh đó powerpoint cũng sẽ đề xuất cho bạn rất nhiều màu nền đa dạng.
  • Transition và Animations: Hai thẻ này sẽ giúp bạn thêm những chuyển động, hiệu ứng sinh động cho powerpoint của mình.

Xem thêm: 

1.1.2 Hướng dẫn chi tiết cách làm powerpoint trên phần mềm powerpoint.

null

1.1.2.1 Cách mở phần mềm powerpoint và tạo trang thiết kế mới.

Bạn mở phần mềm powerpoint => Tại danh mục “New” bạn có thể kích đúp chuột để chọn trang trắng “Blank Presentation” hoặc lựa chọn một số mẫu được đề xuất sẵn. 

1.1.2.2 Cách thêm một slide powerpoint mới.

Khi mở một “Blank Presentation” hoặc một template có sẵn sẽ luôn có sẵn một hoặc một vài trang, nếu bạn muốn thêm slide thì làm như sau:

Cách 1:

Nhấn chọn tab “Home” => Chọn “New slide” để chèn trang mới. Hoặc bạn có thể kích đúp vào dấu mũi tên của tab Home để chọn các kiểu bố cục có sẵn cho slide. 

null

Cách 2: 

Góc trái màn hình sẽ hiển thị các slide theo thứ tự => Bạn di chuyển chuột đến vị trí của slide nào mà bạn muốn thêm 1 slide trước hoặc sau nó => Chọn muc “New slide”.

Cách 3:

Kích chuột vào trang slide mà bạn muốn chèn trang mới vào phía sau -> Nhấn Enter. Đây là cách tiết kiệm thời gian nhất tuy nhiên bạn sẽ không lựa chọn được bố cục nội dung.

1.1.2.2 Cách chọn theme cho slide.

Trên powerpoint có khá nhiều theme sẵn, bạn có thể lựa chọn để slide được nổi bật hơn. 

Bạn chọn thẻ Design => Lựa chọn chủ đề bạn thấy phù hợp. Để xem trước hiển thị của các thêm bạn chỉ cần di chuyển chuột vào theme. => Click vào theme để áp dụng cho toàn bộ các slide.

Nếu bạn chỉ muốn áp dụng theme cho 1 slide => Nhấn chọn slide => Tại theme yêu thích nhấn chuột phải => Chọn Apply to Selected Slides.

Ngoài ra, bạn có thể nhấn nhấn biểu tượng mũi tên có gạch ngang để mở rộng khung lựa chọn. Tại đây bạn cũng có thể tải lên các theme có sẵn từ máy tính của mình.

null

Bạn có thể điều chỉnh màu sắc của theme bạn đã chọn tại khung bên cạnh như hình minh họa:

null

Trong trường hợp bạn muốn điều chỉnh thêm => Nhấn chọn dấu mũi tên gạch ngang => Lựa chọn hiệu ứng, màu sắc cho nền và các thành phần của theme.

1.1.2.4 Cách thêm các layout có sẵn trong powerpoint.

Tùy thuộc vào nội dung của các slide bạn có thể lựa chọn những bố cục trình bày khác nhau, sao cho tổng thể hài hòa và đạt tính thẩm mỹ nhất. 

Để chọn các kiểu bố cục sẵn có trên powerpoint bạn làm như sau:

Chọn thẻ Home => Chọn danh mục Layout => Bảng các kiểu bổ cục có sẵn sẽ hiện ra => Nhấn chuột vào bố cục bạn muốn áp dụng vào slide. 

null

Bạn cũng hoàn toàn có thể tự thiết kế bố cục theo mong muốn của mình.

1.1.2.5 Cách thêm và chỉnh sửa chữ trong powerpoint.

Thông thường khi lựa chọn các layout đã có sẵn các ô để thêm nội dung văn bản bạn mong muốn. 

Để lựa chọn kiểu font chữ, cỡ chữ, màu sắc, in đậm, in nghiêng, gạch chân, độ giãn cách của chữ,...Bạn chọn nội dung cần chỉnh => Chỉnh sửa trên thanh công cụ ngang như hình minh hoạ.

Đối với một đoạn văn bản bạn cũng có thể điều chỉnh cách hiển thị tuỳ theo nhu cầu: căn chỉnh lề, thêm số thứ tự cho đoạn văn, thêm kí tự đầu đoạn văn bản, độ giãn cách của các dòng,...trên thanh công cụ ngang cạnh thanh công cụ chỉnh chữ. 

null

Muốn tạo kiểu phông chữ sáng tạo trong powerpoint bạn có thể làm như sau: Chọn Insert => Chọn Word Art => Lựa chọn kiểu chữ mà bạn mong muốn. => Nhập chữ vào khung text.

Sau khi lựa chọn kiểu chữ, trên thanh công cụ ngang bạn có thể điều chỉnh thêm:

  • Text fill: Màu sắc của chữ.
  • Text Outline: Màu sắc của viền chữ.
  • Text effects: Hiệu ứng của chữ
  • Shape Fill: Màu nền của khung hiển thị chữ
  • Shape Outline: Màu viền của khung hiển thị chữ
  • Shape Effects: Hiệu ứng của khung

null

1.1.2.6 Cách thêm hình ảnh, video vào slide của bạn.

Để bản trình chiếu trở nên sống động hơn thì bạn nên thêm hình ảnh, video vào trong powerpoint của mình.

Để thêm hình ảnh vào powerpoint bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn Insert => Chọn Picture để tải hình ảnh từ máy tính.

Bước 2: Lựa chọn hình ảnh phù hợp từ máy tính của bạn => Nhấn đúp vào hình ảnh muốn tải lên => Sử dụng chuột để di chuyển, xoay ảnh hoặc kéo các góc của ảnh để tùy chỉnh kích thước của ảnh. 

Để chỉnh sửa hình ảnh vừa thêm:

Kích đúp chuột vào ảnh => Hiện ra mục Format => Ở đây bạn có thể lựa chọn các dạng hiển thị cho ảnh của mình: thêm khung, xóa khung, xóa nền, điều chỉnh độ sáng, hiệu ứng 3D, các hình dạng ảnh,...

Để thêm video vào powerpoint bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn Insert => Chọn Video để tải lên từ máy tính.

Bước 2: Lựa chọn video phù hợp từ máy tính của bạn => Nhấn đúp vào video muốn tải lên.

1.1.2.7 Cách thêm các hiệu ứng chuyển trang, chuyển động của các thành phần.

Để làm powerpoint đẹp, ấn tượng chắc chắn bạn không nên bỏ qua tính năng này. Bởi lẽ nó sẽ giúp cho bản trình chiếu của bạn trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Để thêm hiệu ứng chuyển trang (slide) bạn thực hiện như sau:

Chọn Slide muốn thêm hiệu ứng => Chọn Transititions => Lựa chọn hiệu ứng phù hợp với slide của bạn. 

Nếu muốn lựa chọn lại chiều chuyển động của hiệu ứng => Chọn Effect Option => Chọn lại chiều chuyển động phù hợp.

Nếu muốn điều chỉnh thời gian, âm thanh của hiệu ứng => Chọn Timing.

Nếu muốn áp dụng một hiệu ứng cho toàn bộ slide => Nhấn chọn hiệu ứng => Chọn Apply to All.

null

Để thêm chuyển động cho các thành phần trong slide bạn thực hiện như sau:

Nhấn chọn thành phần muốn xuất hiện đầu tiên => Chọn Animation => Chọn chuyển động phù hợp => Tiếp tục tương tự với các thành phần tiếp theo trong slide của bạn.

Nếu muốn lựa chọn lại chiều chuyển động của hiệu ứng => Chọn Effect Option => Chọn lại chiều chuyển động phù hợp.

Nếu muốn điều chỉnh thời gian chạy của chuyển động => Chọn Timing.

null

1.1.2.8 Một số tính năng khác của powerpoint.

Phần mềm powerpoint cũng có nhiều tính năng để hỗ trợ bạn tự thiết kế một bản trình chiếu hoàn chỉnh, cụ thể ở thẻ Insert bạn sẽ có thể:

  • Shapes: Ở mục này bạn có thể thêm vào slide các loại hình khối da dạng (tròn, vuông, mũi tên, khung hội thoại,...)
  • Icon: Ở mục này bạn có thể thêm rất nhiều các icon minh họa vào slide của mình (ở mục này bạn có thể thêm rất nhiều những icon, video, ảnh minh họa từ kho dữ liệu trực tuyến của powerpoint).
  • 3D Models: Ở mục này bạn có thể lựa chọn những hình ảnh minh họa 3D vô cùng sống động.
  • SmartArt: Tại đây bạn có thể thêm các dạng sơ đồ đa dạng vào bản trình chiếu của mình.
  • Chart: Mục này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn, bạn có thể lựa chọn các mẫu biểu đồ đa dạng tại đây (biểu đồ hình cột, biểu đồ 3D,...)
  • Header & Footer: Thêm chữ, số thứ tự vào đầu hoặc cuối của slide.
1.1.2.9 Cách tạo slide master trên powerpoint.

Slide Master là một tính năng rất tiện dụng của powerpoint. Sử dụng Slide Master giúp bạn định dạng hàng loạt các Slide mà không phải chỉnh sửa trong từng trang.

Cách làm powerpoint với tính năng Slide master như sau: Chọn View => chọn Slide Master. Lúc này, hãy thiết lập định dạng cho các trang Slide trong cùng 1 file.

1.1.2.10 Cách trình chiếu powerpoint.

Một bước quan trọng khi làm powerpoint đẹp và ấn tượng và cũng là bước cuối cùng đó là trình chiếu. Có 2 cách trình chiếu như sau:

  • Trình chiếu lần lượt từ trang đầu tiên: Nhấn F5 hoặc chọn Slide Show và chọn From Beginning.
  • Trình chiếu từ trang đang mở: Nhấn Shift+F5, hoặc chọn Slide Show và chọn From Current Slide.
1.1.2.11 Cách lưu file 

Để lưu toàn bộ các trang trình chiếu mới tạo nhấn chọn File -> chọn Save (hoặc nhấn tổ hợp Ctrl + S) -> chọn thư mục, đặt tiêu đề và Enter. File thường được lưu dưới định dạng pptx hoặc .ppt.

1.1.3 Ưu nhược điểm của phần mềm powerpoint.

1.1.3.1 Ưu điểm
  • Phần mềm powerpoint thể tương thích với nhiều hệ điều hành, sử dụng được trên cả máy tính lẫn điện thoại
  • Sử dụng được cả khi trực tuyến lẫn khi không kết nối mạng internet.
  • Giúp bài thuyết trình thêm sinh động và thú vị hơn nhờ sự kết hợp bởi văn bản, hình ảnh, hiệu ứng,…
  • Dễ dàng sử dụng, tuỳ chỉnh từng slide để đáp ứng nhu cầu công việc, học tập
  • Mức chi phí phải chăng nếu bạn muốn sử dụng các tính năng nâng cao.
  • Nếu bạn có khả năng sáng tạo thì hoàn toàn có thể tạo nên những slide thậm chí là video vô cùng phức tạp trên powerpoint.
1.1.3.2 Nhược điểm.
  • Đối với những người mới sử dụng đôi khi sẽ rất mất thời gian để tạo nên một bản trình chiếu đẹp, hút mắt. Đặc biệt là sẽ dễ bị loay hoay khi lựa chọn kiểu thiết kế phù hợp.
  • Những theme có sẵn chưa đa dạng và cập nhật xu hướng.

1.2. Một số cách làm powerpoint khác.

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian và giải quyết các nhược điểm của phần mềm powerpoint đã có thêm rất nhiều những cách làm powerpoint nhanh hơn mà vẫn đảm bảo bạn sẽ vẫn có những bản trình chiếu đẹp, ấn tượng.

  • Có rất nhiều trang web để bạn có thể tải những theme có sẵn và sử dụng ở trong phần mềm powerpoint: Slide go, Slidebean,...
  • Có rất nhiều trang web hỗ trợ làm powerpoint trực tuyến với theme đa dạng, thao tác đơn giản dễ dàng: Canva, Zohosow,...

XEM THÊM: 

2. Một số mẹo cần nhớ khi làm powerpoint.

2.1. Sáu quy luật bố cục cơ bản.

Phân cấp chính phụ (Hierarchy): Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất nhằm giúp khán giả nhanh chóng nắm bắt được những thông tin chính của bài thuyết trình. 

Sự cân bằng (Balance): Những đối tượng, chi tiết có vai trò tương đương nhau phải có kích thước bằng nhau để tạo nên tính cân bằng cùng tính thẩm mỹ cho powerpoint của bạn.

Căn thẳng hàng (Alignment): Là điều cần được bạn đầu tư tối đa thời gian để có thể có được powerpoint thuyết trình chỉn chu.

Khoảng trống (White Space): Khoảng trống là yếu tố không thể thiếu trên mọi thiết kế để tạo sự phân tách giữa các nhóm thông tin với nhau và khoảng không gian nghỉ cho mắt của khán giả khi theo dõi bài thuyết trình.

Tính lặp lại (Repetition): Đây chính là điểm vô cùng quan trọng, màu sắc, hoạ tiết và font nên được thống nhất và lặp lại xuyên suốt toàn bộ các slide để có một tổng thể đồng bộ và có tính liên kết chặt chẽ.

Tương phản (Contrast): Đây là yếu tố luôn hiện diện trong tất cả các yếu tố thiết kế để tạo được sự nhấn mạnh nổi bật cho chủ thể, nội dung quan trọng trong bài thuyết trình.

null

2.2. Một số đặc tính của các font chữ và cách sử dụng khi làm powerpoint.

Việc lựa chọn đúng cặp font phù hợp với chủ đề của bài thuyết trình là vô cùng quan trọng, hãy cùng tìm hiểu đặc tính của từng loại font để có thể lựa chọn đúng font chữ phù hợp khi thiết kế powerpoint thuyết trình bạn nhé.

Dưới đây là một số font chữ thông dụng:

  • Serif: Là các font có phần chân ở đáy của chữ cái, thường được sử dụng cho các văn bản trong sách báo, tạp chí. Serif font sở hữu vẻ đẹp truyền thống, trang nhã song song với vẻ đẹp sang trọng, quý phái, quyền quý. 
  • San serif:  Sẽ lược bỏ phần chân ở đáy của chữ cái để hướng tới vẻ đẹp tối giản, hiện đại và thời thượng. Thường sử dụng cho Typography của slide hướng tới giới trẻ cũng như những slide có nhiều chữ hoặc cỡ chữ nhỏ.
  • Script: Có nét chữ cong mềm mại như chư viết tay để mang đến tính cách điệu nghệ thuật cho tiêu đề, nội dung của Slide và tăng được sức mạnh truyền tải.
  • Display: Đây là những font được cách điệu tự do và không thể được phân loại vào các nhóm font nói trên. Dạng font này thường được dùng để trang trí tiêu đề hoặc đoạn văn ngắn của slide.

Lưu ý: Nên chọn cặp font có sắc thái phù hợp với môi trường, chủ đề và khán giả của bài thuyết trình.

Đọc thêm: ĐĂNG KÝ TEST ONLINE MIỄN PHÍ

null

2.3. Sử dụng hình ảnh minh hoạ để truyền tải thông điệp.

Thay thế chữ bằng hình ảnh minh hoạ sẽ giúp slide của bạn trở nên ngắn gọn, ấn tượng có tính thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo được sức truyền tải của thông điệp được mạnh mẽ.

Khi lựa chọn các hình ảnh minh hoạ bạn nên chú ý sử dụng những hình ảnh có chất lượng cao, màu sắc phù hợp với theme color xuyên suốt và đặc biệt là nội dung của hình ảnh đúng thông điệp bạn cần truyền tải nhé.

null

2.4. Sử dụng biểu đồ, timeline.

Khi nội dung ở dạng quy trình, dòng thời gian bạn nên sử dụng mô hình timeline để biểu thị.

null

Còn nếu nếu nội dung ở dạng số chúng ta nên lựa chọn biểu đồ để minh hoạ được trực quan nhất.

null

2.5. Sử dụng hiệu ứng 

Việc sử dụng hiệu ứng  sẽ giúp cho power thuyết trình của bạn trở nên sinh động hơn khi trình chiếu. Một số hiệu ứng bạn có thể sử dụng khi làm powerpoint thuyết trình như: Animation, hiệu ứng văn bản, hiệu ứng chuyển slide…Tuy nhiên nếu không phải một người quá thành thục việc sử dụng hiệu ứng thì bạn chỉ nên sử dụng một vài hiệu ứng đơn giản để tránh phản tác dụng.

Việc sử dụng hiệu ứng cần đảm bảo là khiến cho các slide của bạn liên kết với nhau mượt mà hơn, tránh gây nhàm chán cho khán giả trong quá trình theo dõi chứ không phải làm powerpoint thuyết trình của bạn trở nên rối mắt.

null

2.6. Sử dụng video để tăng tính sinh động, thuyết phục.

Đa số hiện nay mọi người thích tiếp nhận thông tin qua video vì nó thú vị, trực quan, sinh động hơn. Do đó nếu có thể bạn hãy thêm video vào trong powerpoint thuyết trình của mình để tránh khán giả bị nhàm chán với những slide toàn chữ và các con số. Tuy nhiên bạn cần lưu ý lựa chọn những video có thời lượng vừa phải để tránh bài thuyết trình bị kéo dài bạn nhé.

Xem thêm: CÁCH LÀM POWERPOINT TRÊN CANVA CỰC ĐƠN GIẢN VÀ DỄ DÀNG

3. Một số lưu ý trước khi làm powerpoint thuyết trình

Chắc hẳn powerpoint được sử dụng nhiều nhất để phục vụ cho việc thuyết trình. Một bản trình chiếu vừa cô đọng về nội dung, vừa có tính thẩm mỹ cao chắc chắn sẽ giúp cho bạn trở nên tự tin cũng như phần thuyết trình của bạn trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu thêm các bước để có thể tạo nên một powerpoint thuyết trình đẹp bạn nhé!

Bước 1: Định hình nội dung, ý tưởng cụ thể trước khi làm powerpoint

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước vô cùng quan trọng khi làm powerpoint thuyết trình để giúp bạn có một sản phẩm đẹp, ấn tượng, đầy đủ nội dung và chuyên nghiệp. Một powerpoint thuyết trình đẹp cần có sự xuyên suốt, thống nhất về mặt: nội dung, bố cục, màu sắc và hình ảnh. Chính vì vậy bạn cần định hình nội dung, ý tưởng rõ ràng trước khi bắt tay vào làm powerpoint bạn nha.

Tóm tắt trước bố cục nội dung của bài thuyết trình.

Nội dung đưa lên powerpoint thuyết trình là phần mà bạn cần chuẩn bị chỉn chu nhất, bởi nếu nội dung không rõ ràng, đủ ý thì dù powerpoint có đẹp đến đâu cũng là vô ích. 

Việc chuẩn bị kĩ bố cục nội dung, các nội dung chi tiết để đưa vào slide sẽ giúp người đọc, người nghe dễ theo dõi, bao quát được hết nội dung bài thuyết trình. Bên cạnh đó người trình bày cũng sẽ tự tin để thực hiện buổi thuyết trình hơn. 

Có một số điểm bạn cần lưu ý khi tóm tắt bố cục, nội dung của bài thuyết trình:

  • Lên Outline (Overview) rõ ràng cho bài thuyết trình (Bao gồm mấy nội dung chính) => Thường đây sẽ là slide thứ hai của bài thuyết trình nó sẽ đứng ngay sau slide mở đầu.
  • Từ outline chính bạn sẽ phân chia ra các nội dung nhỏ của từng phần. Bạn cần cô đọng tối đa nội dung chữ, tránh tình trạng một slide sẽ dày đặc, chi chít chữ. 
  • Các nội dung nên được phân tích rõ ràng từ đặt vấn đề đến đưa ra giải pháp, như vậy thì phần trình bày sẽ được rõ ràng và dễ hiểu hơn.
  • Ở bước này bạn cũng đã có thể định hình tương đối xem powerpoint thuyết trình của mình sẽ gồm bao nhiêu slide, mỗi slide sẽ có những nội dung gì.

null

Định hình màu sắc chủ đạo (color theme) của powerpoint thuyết trình.

Màu sắc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cũng như tính chuyên nghiệp khi làm powerpoint thuyết trình. 

Về màu sắc không nên dùng quá nhiều màu sắc khi thiết kế powerpoint thuyết trình (thường chỉ nên sử dụng khoảng 3 - 5 màu, đã bao gồm cả màu chữ). Các màu sắc nên được phối hài hoà, chung một nhóm màu nóng hoặc màu lạnh, chỉ sử dụng màu tương phản khi có ý cần nhấn mạnh. 

Bạn có thể tham khảo các color theme trên một số trang web để có thể lựa chọn được phối màu phù hợp.

Việc lựa chọn màu sắc cũng nên phù hợp với nội dung bài thuyết trình của bạn. Ví dụ nếu bạn đang xây dựng một bài thuyết trình cho công ty thì nên lựa chọn màu sắc mang tính biểu tượng của công ty là chủ đạo. 

null

Bước 2: Lựa chọn cách thiết kế powerpoint thuyết trình.

Sau khi đã có phần tóm tắt nội dung, ý tưởng trình bày thì bạn đã có thể bắt tay vào làm powerpoint thuyết trình. Lúc này sẽ có hai sự lựa chọn cho bạn:

  • Một là tự thiết kế một template dựa trên những nội dung, ý tưởng có sẵn trên phần mềm powerpoint.
  • Hai là lựa chọn một bộ template có sẵn và thay đổi một chút để phù hợp với ý tưởng của bạn cũng như tạo nên dấu ấn riêng cho powerpoint thuyết trình của mình.

Nếu bạn là người có kỹ năng thiết kế powerpoint thành thục thì bạn có thể lựa chọn cách đầu tiên để có thể thoả sức sáng tạo. Còn nếu bạn chưa thành thạo việc thiết kế hoặc đơn giản là bạn muốn một giải pháp nhanh gọn thì chắc chắn nên lựa chọn cách thứ hai.

Hiện nay các trang web làm powerpoint online mang đến cho bạn một nguồn tài nguyên khổng lồ để có thể sử dụng và tạo nên những Slide đẹp, chuyên nghiệp nhất.

Trong bài viết ngày hôm nay bên cạnh việc hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm powerpoint thì trong phần này Langmaster cùng bạn tìm hiểu cách làm powerpoint thuyết trình theo cách số hai bạn nhé.

Bước 3: Lựa chọn template mẫu để làm powerpoint thuyết trình.

Trong bài viết 8 TRANG WEB LÀM POWERPOINT ONLINE MIỄN PHÍ SIÊU ĐẸP, Langmaster đã chia sẻ đến bạn những kho tài nguyên rất lớn với hàng ngàn template thiết kế powerpoint vô cùng đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với nhiều chủ đề: giáo dục, kinh doanh,...

Dựa trên ý tưởng về nội dung và màu sắc chủ đạo bạn có thể lựa chọn ra mẫu template phù hợp với bài thuyết trình của mình. Bạn có thể tìm kiếm các mẫu template dựa trên các từ khoá phù hợp để thu hẹp phạm vi tìm kiếm và giúp cho quá trình tìm kiếm được nhanh hơn.

Trên một số trang web như: Canva, Zoho Sow,... bạn còn có thể thay đổi màu sắc, thay thế hoặc thêm các chi tiết vào template mẫu dựa theo ý tưởng của bạn. Chính vì vậy việc sử dụng Template cũng hoàn toàn không ngăn được việc bạn sẽ sáng tạo và tạo điểm nhấn riêng cho powerpoint thuyết trình của mình.

null

Bước 4: Thiết kế powerpoint thuyết trình dựa trên template mẫu.

Khi đã lựa chọn được template phù hợp thì việc tiếp theo của bạn chính là sẽ điền các nội dung đã chuẩn bị sẵn của bài thuyết trình vào template sao cho phù hợp.

Tuỳ vào nội dung của bài thuyết trình mà bạn có thể thêm hoặc bớt số slide của template mẫu. Số slide lý tưởng cho một bài thuyết trình sẽ là từ 10 - 15 slides.

  • Font chữ: trong một powerpoint thuyết trình bạn cần đảm bảo về tính đồng đều, thống nhất của font chữ. Bạn nên sử dụng 2 font chữ cố định cho tất cả các slide.Thường sẽ có 1 font chữ chuyên sử dụng cho tiêu đề và 1 font chữ sử dụng khi viết các nội dung chi tiết.
  • Các chi tiết, hình ảnh: Khi làm powerpoint thuyết trình bạn cũng cần đảm bảo tính hài hoà của bố cục giữa các chi tiết, hình ảnh và chữ. 
  • Màu sắc: Khi đã lựa chọn được theme color thì bạn cần sử dụng xuyên suốt trong các slide của bài thuyết trình để đảm bảo tính thống nhất.
  • Bố cục chung: Trong các slide trình bày của mình bạn đừng quên căn gióng bố cục thật chuẩn chỉnh để powerpoint nhìn được chuyên nghiệp hơn.

null

ĐĂNG KÝ NGAY:

=> Khóa học tiếng Anh giao tiếp OFFLINE

=> Khóa học tiếng Anh giao tiếp TRỰC TUYẾN 1 kèm 1

=> Khóa học tiếng Anh giao tiếp TRỰC TUYẾN NHÓM

Vậy là trong bài viết ngày hôm nay chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu về cách làm powerpoint. Mong rằng thông qua bài viết này các bạn sẽ có thể áp dụng và tạo nên những slide đầy ấn tượng nhé. Và đừng quên rằng Langmaster luôn cập nhật những kiến thức bổ ích mỗi ngày, theo dõi nha!

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

Khoá học trực tuyến
1 kèm 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

null

KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM

  • Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
  • Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
  • Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...

Chi tiết

null

KHÓA HỌC OFFLINE TẠI HÀ NỘI

  • Mô hình học ACE: Học chủ động, Rèn luyện năng lực lõi và môi trường học toàn diện
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, cam kết đạt chuẩn về chuyên môn và năng lực giảng dạy.
  • Áp dụng phương pháp: Siêu phản xạ, Lập trình tư duy (NLP), ELC (Học qua trải nghiệm),...
  • Môi trường học tập toàn diện và năng động giúp học viên “đắm mình” vào tiếng Anh và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Chi tiết


Bài viết khác