Mr.Vasanth Gopalan (Chuyên gia lập trình ngôn ngữ tư duy NLP) chia sẻ: “Khi bạn chưa biết gì, bao giờ cũng dễ học hơn, còn khi bạn đã định hình trong tư duy rồi thì sẽ khó để thay đổi”.
Trẻ em dễ dàng tiếp thu mọi thứ!
Trong buổi nói chuyện tại chương trình Talk Vietnam phát sóng trên kênh VTV4, Đài truyền hình Việt Nam , Mr.Vas đã chia sẻ: “Đối với những đứa trẻ từ 2 đến 3 tuổi vì chưa nhận thức được nên dạy học rất dễ dàng, các trẻ em tiếp thu kiến thức rất tự nhiên. Từ 0 đến 7 tuổi là thời gian hoàn thiện của trẻ, theo nghiên cứu của các nhà xã hội vì các em còn nhỏ như một tờ giấy trắng nên mọi thứ được dạy các em sẽ hấp thụ hết.”
Sau độ tuổi này, tư duy của các em đã phát triển và được hình thành nên các em bắt đầu biết lựa chọn sẽ tiếp nhận thông tin như thế nào như thông tin kia cái gì dễ, cái gì khó do đó việc học trở thành nghĩa vụ. Như vậy khi trưởng thành não bộ của chúng ta đã biết lựa chọn thông tin để tiếp nhận, vậy làm thế nào để học tiếng Anh trở thành thông tin hữu ích và dễ dàng để não bộ muốn tiếp nhận. Điều đó phụ thuộc vào động lực và cách tác động vào tiềm thức của mỗi con người. Khi chúng ta hiểu học tiếng Anh để làm gì, học tiếng Anh giúp ta những gì thì tự nhiên não bộ sẽ tiếp nhận thông tin một cách chủ động.
Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP (Neuro-Linguistic-Programming) – phương pháp giúp tạo động lực học tiếng Anh!
Mr. Vas chia sẻ: “Tư duy là vấn đề tuy nhiên vấn đề bắt nguồn từ mục đích và tầm quan trọng của động lực trong việc học. Động lực bắt nguồn từ mục đích, cần phải tác động lên chính tiềm thức của người học để học một cách chủ động.” Nếu một người học trong tiềm thức thì điều gì sẽ xảy ra?
Mr. Vas chia sẻ kinh nghiệm tạo động lực trong việc học tiếng Anh tại HT “ Ứng dụng NLP để giao tiếp tiếng Anh hiệu quả” do Trung tâm Anh ngữ quốc tế Langmaster tổ chức.
NLP - Lập trình ngôn ngữ tư duy giúp tiết kiệm thời gian, sức lực mà bạn đáng phải bỏ ra để tiếng hành một kỹ năng nào đó. Như vậy chúng ta cần rèn luyện tiềm thức của bản thân, tư tưởng về ngôn ngữ và giao tiếp trong não bộ. Não của chúng ta không phân biệt được chúng ta đang giao tiếp thật hay chỉ là trong tâm trí. NLP sẽ làm được điều đó, đó là cách NLP giúp tăng khả năng học tiếng Anh của người học, nhận thức từ trong tiềm thức và hành động một cách chủ động. Hiểu đơn giản thì lập trình ngôn ngữ NLP là một phương pháp áp dụng cho việc dạy học, giúp học viên điều khiển não bộ và thúc đẩy, cải thiện hành vi của họ.
Trong phương pháp NLP thì động lực rất quan trọng, mỗi học viên cần có một lý do, một động lực rõ ràng để học tiếng Anh, từ những động lực đơn giản nhất cho đến những động lực tác động lớn đến cuộc đời. Học tiếng Anh để có việc làm, học tiếng Anh để nuôi sống bản thân, học tiếng Anh để không bị lạc hậu…những động lực học tiếng Anh cần phải được liệt kê ra và quan trọng hơn nữa nó phải tác động đến tiềm thức bắt ta phải suy nghĩ và trằn trọc về nó.
Hiện nay rất nhiều người Việt chưa nhận biết được hết tầm quan trọng của tiếng Anh, mặc dù đất nước đang ngày càng hội nhập. Nhận biết được điều này Trung tâm Anh ngữ quốc tế Langmaster đã kết hợp với Mr.Vas là người được đào tạo trực tiếp bởi GS. Richard Bandler và GS. John Grinder, 2 nhà sáng lập ngành lập trình ngôn ngữ tư duy NLP. Hiện nay ông được xem là một trong những Guru về đào tạo ứng dụng Lập trình ngôn ngữ tư duy – NLP hàng đầu tại Châu Á (Master NLP Trainer, Coaching & Consultancy), kiêm nhà sáng lập & CEO Leading Performance Singapore – LPS, ông có hơn 10 năm kinh nghiệm đào tạo về NLP. Cho đến thời điểm hiện tại, ông đã giúp hàng ngàn người ở Singapore, Myanma, Ấn Độ, Việt Nam…thành công đột phá trong cuộc sống bằng cách ứng dụng NLP để khai phá năng lực tiềm ẩn của họ .
Trung tâm Anh ngữ quốc tế Langmaster vinh dự khi được kết hợp với Mr. Vasanth Gopalan để giúp các bạn sinh viên Việt Nam thay đổi tiềm thức, tạo động lực trong việc học tiếng Anh. Để tìm hiểu thêm về phương pháp NLP các bạn học sinh, sinh viên hoặc những người có nhu cầu có thể tham khảo tại website của tổ chức Langmaster http://langmaster.edu.vn .
Theo chuyên gia lập trình tư duy Vasanth Gopalan, chưa đặt ra những mục tiêu cao và không khám phá hết giới hạn của bản thân là lý do người Việt học tiếng Anh kém.
Lâu nay người Việt đã quen với cách học ghi-đọc-chép, học từ vựng Tiếng Anh bằng cách viết đi viết lại nhiều lần, học Tiếng Anh thu động chỉ nghe chứ không nói. Đó là những hạn chế lớn của người Việt, để khắc phục được điều này các chuyên...
TS. Lê Thẩm Dương (Trưởng khoa Tài chính, ĐH Ngân Hàng TP.HCM) cho rằng: “ Đam mê được hiểu đơn giản là làm việc không biết chán, không biết mệt mỏi và dù không mang lại lợi ích nhưng vẫn làm bằng tất cả khả năng sẵn có của bản...