Kĩ năng tổ chức trò chơi trong Coaching
Cảm xúc là một yếu tố quyết định tới sự phát triển ngôn ngữ của một con người .Do đó có được cảm xúc và điều khiển cảm xúc là điều kiện tất yếu để làm chủ khi hoc tieng Anh. Trò chơi trong lớp học cũng là một công cụ điều khiển cảm xúc hiệu quả và có thể giúp học viên có được tinh thần tốt nhất khi tham gia bài học. Tuy vậy, kĩ năng tổ chức trò chơi lại là một kĩ năng cần sự rèn luyện và đúc kết từ những kinh nghiệm và sự sáng tạo . Vì vậy bài viết này sẽ giúp Coaches có những kĩ năng cơ bản trong tổ chức trò chơi .
Trò chơi là một món ăn ngon không thể thiếu được trong Coaching đặc biệt là trong môi trường Langmaster. Trong đó, Coaches- những người tổ chức trò chơi là những người quan trọng nhất. Tuy nhiên để làm tốt nhiệm vụ này đòi hỏi Coaches phải có các kĩ năng quản trò tốt, không ngừng rèn luyện, học hỏi và hoàn thiện để tạo ra những giây phút thoải mái nhất , mang lại giá trị nhiều nhất cho học viên .
I. CẤU TRÚC MỘT TRÒ CHƠI
Để tổ chức một trò chơi thì rất dễ nhưng để tổ chức tốt một trò chơi thì đó thực sự là một sự rèn luyện lâu dài .Trong một trò chơi , người dẫn trò phải nắm được các phần sau của một trò chơi :
1.Điều kiện chơi
Mục đích chơi .
Thời gian, địa điểm ...
Số lượng, tinh thần, thái độ chung của học viên
Các điều kiện khác (đạo cụ , khả năng bản thân ...) .
2.Tên trò chơi
3.Luật chơi
4.Thưởng và phạt
5.Mẹo chơi
Thời gian, địa điểm ...
Số lượng, tinh thần, thái độ chung của học viên
Các điều kiện khác (đạo cụ , khả năng bản thân ...) .
2.Tên trò chơi
3.Luật chơi
4.Thưởng và phạt
5.Mẹo chơi
II. KĨ NĂNG NGƯỜI QUẢN TRÒ ( COACH )
Nội dung trò chơi hay, người chơi tham gia nhiệt tình nhưng quản trò không biết cách tổ chức thì cuộc chơi tập thể sẽ kém phần hấp dẫn và khó thành công. Ngược lại , bất cứ trò chơi nào dù rất " vô vị " nhưng hoàn toàn được người chơi hưởng ứng nếu người dẫn trò có kĩ năng tốt .Vì vậy dưới đây là những yêu cầu, kĩ năng mà một Coach cần có .
1. Phải biết nhiều trò chơi
Trong "bộ nhớ" của người quản trò nên đủ các loại trò chơi. Theo tính chất, nội dung, theo độ tuổi, theo địa hình (vị trí chơi), theo yêu cầu, theo quy mô... để từ đó có thể sử dụng cho bất kỳ cuộc chơi nào, ở đâu, cho đối tượng nào.
Trước hết, quản trò cần nắm vững một số trò chơi hay nhất đã được người chơi hưởng ứng và đã được tổ chức thành công để khởi đầu cho những trò chơi tập thể tiếp theo.
2. Biết cách lựa chọn trò chơi
Khi chuẩn bị cuộc chơi, quản trò phải xem xét một số yếu tố sau :
- Mục đích của người quản trò ( làm quen, tạo không khí thân thiện trong nhóm, hỗ trợ bài học , tạo không khí sôi nổi ...)
- Điều kiện cụ thể ( số lượng người chơi , thời gian , địa điểm , trạng thái tâm lí học viên ...)
Từ đây lựa chọn những trò chơi cho thích hợp. Cũng cần có những trò chơi hay dành cho phần kết thúc để người chơi có cảm giác "thòm thèm", muốn chơi nữa.
Nội Dung Hot
HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
- Mô hình học 4CE: Class - Club - Conference - Community - E-learning độc quyền của Langmaster
- Đội ngũ giảng viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC cam kết đạt chuẩn về chuyên môn và năng lực giảng dạy.
- Ứng dụng phương pháp Lập trình tư duy (NLP), TPR (Phản xạ toàn thân), ELC (Học thông qua trải nghiệm).
- Môi trường học tập tích cực, cởi mở và năng động giúp học viên được thỏa sức “đắm mình” vào tiếng Anh và liên tục luyện tập giao tiếp."
Khoá học trực tuyến
1 kèm 1
- Học trực tiếp 1 thầy 1 trò suốt cả buổi học.
- Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
- Lộ trình được thiết kế riêng cho từng học viên khác nhau.
- Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
- Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh động.
KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN
- Mô hình học trực tuyến, cùng học tập - cùng tiến bộ
- Giao tiếp liên tục giữa thầy và trò, bạn cùng lớp với nhau giúp sửa lỗi, bù lỗ hổng kiến thức kịp thời
- Đội ngũ giảng viên chất lượng cao, có nhiều năm kinh nghiệm
- Lộ trình học thiết kế theo đúng quy chuẩn của Châu Âu
- Không đổi - ghép lớp suốt quá trình học
Bài viết khác

Khi học viên có bài tập về nhà thì đó là lúc học viên cần sự trợ giúp nhiệt tình từ "Coach nhà mình". Tất nhiên là "Coach nhà mình" không ngại check bài, vì Coach biết công việc đó có thể giúp đỡ cho học viên nhưng...

Rất nhiều người muốn nói "Cảm ơn" vì những gì họ đã cống hiến. Và vì vậy, họ có một niềm kiêu hãnh vô cùng mãnh liệt- Niềm kiêu hãnh của một chiến binh LCT !

Bắt đầu từ những ngày cuối tháng 6, với sự làm việc và chuẩn bị chu đáo từ phía đội Ban quản trị LCT, tất cả mọi thứ đã được hoàn tất và chuẩn bị cho chuyến hành trình " Nụ cười vùng cao " của học tiếng Anh giao tiếp Langmaster đầy ý nghĩa.