Một người Việt làm việc bằng 3 người Nhật nhưng 3 người Việt mới bằng 1 người Nhật???

Người Việt Nam làm việc rất thông minh, cần cù, khi được các chuyên gia hướng dẫn thì họ biết phải làm gì và học hỏi rất nhanh và thực tế là các bạn làm việc tốt hơn 3 lần so với người Nhật, nhưng chỉ là khi các bạn làm một mình. Tuy nhiên, khi các bạn làm việc tập thể thì các bạn làm không tốt bằng người Nhật vì khả năng làm việc nhóm của các bạn không tốt bằng người Nhật và tôi có thể khẳng định rằng khi làm việc tập thể thì 3 người Việt Nam mới bằng 1 người Nhật
 
 
[FULL VIDEO] TS Lê Thẩm Dương: Làm việc nhóm và quản lý thời gian
 
Xuất hiện trong hội thảo do tổ chức giáo dục quốc tế Langmaster,  một lần nữa TS Lê Thẩm Dương lại làm xôn xao cộng đồng sinh viên bởi những kiến thức thú vị và bổ ích về quản lý thời gian và cách làm việc nhóm.
 
hội thảo langmaster
 
Đúng 9h00 hội thảo bắt đầu với hơn 1000 sinh viên đến từ các trường Đại Học trên địa bàn Hà Nội như Thương Mại, Kinh tế Quốc Dân, Ngoại Thương,…
 
TS Lê Thẩm Dương là diễn giả được sinh viên yêu mến bởi phong cách giảng dạy gần gũi & thuyết phục cùng những dẫn chứng cụ thể hợp lý. Trong tháng 6, thầy đã có thời gian tiếp cận với các bạn sinh viên Hà Nội qua các bài giảng về kỹ năng mềm. Hội thảo “Quản lý thời gian và làm việc nhóm” cũng nằm trong chuỗi giá trị mà thầy cùng trung tâm anh ngữ Langmaster đem đến cho sinh viên.
 
hội thảo langmaster
 
Giải thích về lý do vì sao một người Việt Nam làm việc hơn một người Nhật, nhưng ba người Việt Nam hợp lại làm việc thì thua ba người Nhật, TS Lê Thẩm Dương khẳng định do người Nhật biết cách quản lý thời gian và làm việc nhóm hiệu quả, còn người Việt thì không. 
 
Theo thầy để quản lý thời gian một cách hiệu quả chúng ta cần phải đi theo 4 bước như sau: liệt kê các loại việc sẽ phải làm, phân loại công việc, bố trí thời gian, thực hiện.
 
Ở bước phân loại công việc, thầy chia sẻ: “ Hãy chia công việc của bạn thành 4 cột với 4 nội dung quan trọng & khẩn cấp, quan trọng nhưng không khẩn cấp, không quan trọng nhưng khẩn cấp, không quan trọng nhưng khẩn cấp.” Thầy nhận định 80% sinh viên Việt Nam đang dành đa số thời gian vào những công việc không quan trọng, không khẩn cấp.
 
hội thảo langmaster
 
Bàn về làm việc nhóm thầy chia sẻ: “Để thành lập một nhóm trước hết cần phải xác định được mục tiêu, mục đích chung của cả một tập thể, thành lập bộ quy tắc chung, trách nhiệm của từng thành viên và liên kết mỗi cá nhân thành một khối.”
 
TS Lê Thẩm Dương bày tỏ quan ngại khi 70% doanh nghiệp Việt “chết” trong giai đoạn khởi nghiệp. Theo thầy xây dựng doanh nghiệp cũng như làm việc nhóm đều đi qua các giai đoạn: khởi nghiệp, tồn tại, thành công, thành danh. “ Nếu không có kỹ năng làm việc nhóm không có Lê Thẩm Dương của ngày hôm nay” – thầy khẳng định.
 
hội thảo langmaster
 
Một số hình ảnh về hội thảo:
 
hội thảo langmaster hội thảo langmaster
hội thảo langmaster hội thảo langmaster
 

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

Khoá học trực tuyến
1 kèm 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

null

KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM

  • Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
  • Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
  • Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...

Chi tiết

null

KHÓA HỌC OFFLINE TẠI HÀ NỘI

  • Mô hình học ACE: Học chủ động, Rèn luyện năng lực lõi và môi trường học toàn diện
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, cam kết đạt chuẩn về chuyên môn và năng lực giảng dạy.
  • Áp dụng phương pháp: Siêu phản xạ, Lập trình tư duy (NLP), ELC (Học qua trải nghiệm),...
  • Môi trường học tập toàn diện và năng động giúp học viên “đắm mình” vào tiếng Anh và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Chi tiết


Bài viết khác