TS Lê Thẩm Dương: “Giao tiếp thông minh để hội nhập với xã hội”

Chúng ta đang phát triển trong một nền kinh tế phẳng nên nhiệm vụ của các bạn phải đảm bảo được cả kiến thức cứng và kiến thức mềm. Bối cảnh mới đòi hỏi các bạn phải có kiến thức, kỹ năng và thái độ. Trong đó kỹ năng , thái độ thuộc phạm trù kiến thức mềm mà các bạn cần phải có.
 
 
Tổ chức Giáo dục Quốc tế Langmaster đã kết hợp với TS. Lê Thẩm Dương, tổ chức một hội thảo với chủ đề “Kỹ năng giao tiếp ứng xử thông” để giúp các bạn sinh viên có những kỹ năng giao tiếp cơ bản nhất.
 
Tại hội thảo TS. Dương khẳng định : “Kỹ năng giao tiếp là quá trình xác lập và vận hành mối quan hệ. Trong đó qua trình vận hành mối quan hệ là quá trình khó đòi hỏi người giao tiếp phải có những kỹ năng nhất định”.
 
Kỹ năng giao tiếp và ứng xử thông minh
 
Cơ sở của giao tiếp là thoả mãn được tâm lý người giao tiếp, để nắm bắt được tâm lý người đối diện bạn phải xác định được động cơ của cuộc giao tiếp giao, một chút trí tuệ trong cách quan sát và nhận biết được thế giới quan xung quan trong quá trình giao tiếp. Và quan trọng nhất theo TS. Dương là tôn trọng người giao tiếp, dù họ ở vị trí nào, công việc là gì thì mình vẫn phải tôn trọng họ.
 
Theo TS Cảm xúc là yếu tố quan trọng trong quá trình giao tiếp, lắng nghe được cảm xúc của người đối diện và tiết chế cảm xúc của chính mình tuỳ vào những  tình huống cụ thể để điều chỉnh cảm xúc của mình.
 
các bạn trẻ ghi chú bài học thầy thẩm dương
 
Giao tiếp ảnh hưởng bởi nhân tố xã hội bao gồm các thành tố cấu tạo gia đình, nhóm nhỏ, nhóm lớn, khi bạn tiếp xúc với các nhóm hoạt động đó bạn sẽ học hỏi được cho mình kỹ năng ứng xử. Thứ hai là nhân tố văn hoá, mỗi nơi có một nền văn hoá và phong cách giao tiếp của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi nền văn hoá đó.
 
Kỹ năng nói là kỹ năng quan trọng trong giao tiếp, các bạn sinh viên phải trau dồi kỹ năng nói bằng cách tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khoá, giao tiếp với nhiều người để không bị hồi hộp trước đám đông. Kỹ năng nghe cũng là kỹ năng quan trọng không kém, biết lắng nghe bạn sẽ nắm bắt được tâm lý của người đối diện.
 
buổi trò chuyện và tặng hoa thầy dương
 
TS Dương cũng khẳng định kỹ năng khen, kỹ năng chê là hai kỹ năng đòi hỏi sự khéo léo, người giao tiếp phải biết vận dụng trong các hoàn cảnh phù hợp. Ngoài giao tiếp bằng ngôn ngữ thì bạn phải biết vận dụng những kỹ năng phi ngôn ngữ như ánh mắt, cử chỉ tay chân, để giao tiếp có hiệu quả bạn phải biết kết hợp với ngôn ngữ cơ thể.
 
Các bạn sinh viên phải luôn trau dồi cho mình những kỹ năng giao tiếp cơ bản để đối diện với các nhà tuyển dụng, đối diện với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong cuộc đời. Việc giao tiếp, ứng xử thông minh sẽ tạo nhiều cơ hội cho cuộc đời bạn.
 

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

Khoá học trực tuyến
1 kèm 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

null

KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM

  • Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
  • Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
  • Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...

Chi tiết

null

KHÓA HỌC OFFLINE TẠI HÀ NỘI

  • Mô hình học ACE: Học chủ động, Rèn luyện năng lực lõi và môi trường học toàn diện
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, cam kết đạt chuẩn về chuyên môn và năng lực giảng dạy.
  • Áp dụng phương pháp: Siêu phản xạ, Lập trình tư duy (NLP), ELC (Học qua trải nghiệm),...
  • Môi trường học tập toàn diện và năng động giúp học viên “đắm mình” vào tiếng Anh và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Chi tiết


Bài viết khác