Thương hiệu cá nhân không phải là sản phẩm của truyền thông được “vẽ ra và đánh bóng” trong vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ “tôi luyện trong lửa thép”.
 
hội thảo langmaster
 
Trong một ngày, các vấn đề về thương hiệu và định vị thương hiệu cá nhân đã được chị Đặng Thanh Vân và anh Nguyễn Đức Sơn - Giám đốc chiến lươc thương hiệu RMA cùng với các thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và làm rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A. Phương pháp định vị thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân, được cả 2 diễn giả cùng chung quan điểm, đó là những Liên tưởng khắc sâu trong tâm trí khách hàng mục tiêu (của bạn)

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, cần trả lời các câu hỏi cụ thể như sau:

  • Niềm đam mê của bạn?
  • Năng khiếu của bạn?
  • Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
  • Điểm khác biệt?
  • Giá trị mà bạn đem lại cho công chúng/xã hội?
hội thảo langmaster
 

B. Bảy nguyên tắc định vị thương hiệu cho bản thân

  1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
  2. Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu
  3. Phong cách riêng của bạn
  4. Sử dụng mọi năng khiếu mà bạn có
  5. Luôn là chính mình
  6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
  7. Trở thành người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là kể cả khi bạn có khả năng ở nhiều lĩnh vực thì chỉ nên đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đó bạn là người giỏi nhất.

2. Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu: Bạn không thể quan tâm đến tất cả mọi người, cuối cùng bạn sẽ không quan tâm được ai cả, bạn phải biết chọn lọc đâu là khách hàng trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn rất nhiều so với việc giữ được số lượng khách đông, đó là bài toán không phải doanh nghiệp nào cũng giải quyết được.

3. Phong cách của riêng bạn: Nếu không có sự thoải mái và tự nhiên trong thương hiệu cá nhân thì thương hiệu cá nhân đó sẽ không tồn tại được lâu dài. Phải xuất phát từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình làm ra mới tạo được sự bền vững.

4. Sử dụng mọi năng khiếu mà bạn có: Khả năng ngôn ngữ viết phải kết hợp được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh trở thành công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ những gì ấn tượng và hình ảnh là yếu tố dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đó để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình: Không vay mượn của bất cứ ai đó là điều quan trọng, vì thương hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. Và chỉ có cách luôn là chính mình thì đam mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau khi đã lựa chọn được niềm đam mê, sở thích hoặc xác định con đường phát triển năng lực cốt lõi của bản thân, bạn cần kiên định và kiên tâm với mục tiêu đó trong suốt chặng đường đời. Thương hiệu cá nhân không phải là sản phẩm của truyền thông được “vẽ ra và đánh bóng” trong vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ “tôi luyện trong lửa thép”.

7. Trở thành người mạnh nhất/ giỏi nhất/ duy nhất: Kết hợp sáng tạo các “điểm tương đồng” trong tâm trí khách hàng để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đó trong nhiều năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị đó trở thành DUY NHẤT. Thông điệp tuyệt vời này không chỉ đúng với thương hiệu cá nhân, mà còn đúng với thương hiệu doanh nghiệp. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

 

hội thảo langmaster

 

C. Quy trình định vị thương hiệu

Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị thương hiệu như sau:

1. Xây dựng triết lý thương hiệu cá nhân bao gồm các nội dung: Đam mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi phục vụ / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị đem lại cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, không chỉ trên giấy, mà ở trên tất cả các kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), phong cách, sở thích, và triết lý thương hiệu.
Liên tục cập nhật tin tức cho các kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn phải xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3. Truyền thông thương hiệu: Sử dụng mọi khả năng bạn có như Viết văn, làm thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý thương hiệu của bạn.

4. Teamwork: ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, không thể thành công nếu thiếu đi Teamwork. Hãy chọn những người có thế mạnh khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cùng trở thành người giỏi nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

 

hội thảo langmaster

 

Một phần nội dung đặc biệt thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ các thành viên tham dự và sự giải đáp từ các chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề Thương hiệu cá nhân và thương hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – Xây dựng thương hiệu nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là tổng hòa bởi sự tham gia cực kỳ cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên đến từ các doanh nghiệp và sinh viên, các học viên của Trường Langmaster.

Đặc biệt, phần cuối cùng của buổi thuyết trình 1 ngày là phần “Quyết chiến nhất ăn tất” của Thương hiệu cá nhân Đầu ngành về Huấn luyện Kỹ năng cho người trẻ – Thầy Phan Quốc Việt, Tâm Việt Group.

ThS. Đặng Thanh Vân
Thanhs Branding

* Bài tổng hợp có tham khảo ghi chép của phóng viên hiện trường Hạ Diệp – Langmaster Edu
TRẢI NGHIỆM HỆ THỐNG HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP HIỆU QUẢ
ĐĂNG KÝ NGAY để trải nghiệm "Hệ thống học tiếng Anh giao tiếp Langmaster" đã giúp hơn 100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh. Và giờ đến lượt bạn...
Chi tiết +
Tin cũ hơn
Tin mới hơn
Bình luận bài viết
Trải Nghiệm Phương Pháp Học Tiếng Anh ELC
Langmaster đã nghiên cứu và ứng dụng phương pháp học bằng trải nghiệm Experiential Learning Cycle (viết tắt là ELC) của TS David A. Kolb thuộc ĐH Hardvard để giúp người học tiếng Anh thay đổi nhận thức, thói quen và tìm ra phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất.
Chương trình: Hướng Nghiệp & Trắc Nghiệm Tính Cách Cùng MBTI
Nếu bạn vẫn đang trên con đường đi tìm câu hỏi: Mình là ai? Sở thích và đam mê của mình là gì? Nghề nghiệp nào phù hợp với tố chất & tính cách đặc trưng của mình? Thì MBTI chính là công cụ tuyệt vời giúp bạn khám phá bản thân một cách khoa học bài bản, từ đó giúp bạn định vị và tối ưu hoá nguồn lực của bản thân.
THÔNG BÁO: Lịch Nghỉ Tết Xuân Đinh Dậu 2017
Lịch nghỉ tết dành cho học viên Langmaster từ ngày 21/01/2016 dương lịch (ngày thứ Sáu) đến hết ngày 05/02/2017 dương lịch (ngày Chủ nhật)
TS Lê Thẩm Dương khuyến khích sinh viên không nên đi làm thêm?
TS Lê Thẩm Dương nhấn mạnh: quãng thời gian là sinh viên là quãng thời gian để tích lũy kiến thức vì vậy không nên đi làm thêm những công việc không liên quan đến ngành nghề mà mình đang học.
Phần mềm chat tiếng Anh với Robot thông minh
Bạn muốn nói chuyện bằng tiếng Anh giao tiếp để nâng cao trình độ, nhưng chưa kiếm được ai để nói chuyện, tán gẫu. Đừng lo chuyện đó, đã có Robot chat tiếng Anh sẽ giúp bạn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả hơn
Bộ giáo trình Effortless English download full miễn phí
ƯU ĐIỂM CỦA BỘ TÀI LIỆU - Trong mỗi bài học đều có Ebook kèm theo. - Tất cả bài học đều ở dạng file MP3 và file PDF. Bạn có thể mở bài học bằng máy tính, máy MP3, điện thoại hay bất kì thiết bị nào hỗ trợ 2 định dạng trên.. - Bạn có thể cải thiện trình độ tiếng Anh của mình một cách thư giãn, thoải mái mà không sợ không có thời gian hay phải hy sinh những công việc khác.
Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc
Bí quyết nghe nói tiếng Anh như người bản ngữ
8 bí quyết học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc
Mr Vas - Ứng dụng NLP vào học tiếng Anh tại Langmaster
Xây dựng môi trường học tiếng anh hiệu quả
Đăng ký học ngay
Đăng ký học thử MIỄN PHÍ
(Chương trình dành riêng cho các bạn muốn cải thiện trình độ NGHE và NÓI tiếng Anh của mình)
Đăng ký học thử
Đăng ký Test trình độ
Ưu đãi khủng
Đăng ký Club