Tháng mười hai - Lời nhắn nhủ cuối năm

Hiện nay, một trong những yêu cầu cần phải có và gần như bắt buộc đối với sinh viên mới ra trường, người lao động là phải có trình độ tiếng Anh. Thế nhưng, không phải ai cũng đáp ứng được yêu cầu này.
 
Chỉ 8,77% ứng viên sử dụng được tiếng Anh 
 
Theo một kết quả khảo sát về hiện trạng việc làm của lao động trẻ do báo Người Lao Động thực hiện: Trong tổng số 1.017 ứng viên được khảo sát, có 92,22% có bằng cấp chuyên môn từ trung cấp trở lên; trong đó có 57,12% có bằng cấp CĐ-ĐH thì chỉ có 8,77% ứng viên cho biết là giao tiếp và sử dụng được ngoại ngữ cho công việc, ít nhất có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ C, hoặc IELTS, TOEFL... Trong khi đó, có đến’ 43,27% ứng viên chỉ dừng lại ở chứng chỉ B ngoại ngữ hoặc tương đương trình độ B (xếp theo thời lượng học ngoại ngữ trong quá trình học chuyên môn); thậm chí chỉ ghi chung chung: Anh văn giao tiếp. 47,95% còn lại chỉ mới học qua sơ cấp, không thể giao tiếp được bằng ngoại ngữ.
 
 
Từ số liệu trên có thể thấy được thực trạng việc học và dạy tieng Anh giao tiep tại các trường tiểu học, trung học phổ thông và đại học tại Việt Nam. Việc áp dụng các giáo trình dạy tiếng Anh tại các trường mang lại hiệu quả không cao. Sau 12 năm học tiếng Anh ở bậc tiểu học, bậc phổ thông, thậm chí, hết 3, 4 năm đại học, không ít học sinh, sinh viên không thể nghe, nói, đọc, viết thành thạo và nhuần nhuyễn.
 
Sở dĩ như vậy là bởi, do áp lực thi cử nên giáo viên và học sinh thường có tư tưởng: Dạy và học chỉ để vượt qua kỳ thi. Môn học không được chú trọng như một kỹ năng cần phải có trong cuộc sống, trong công việc mà giống như một môn truyền dạy và tiếp thu kiến thức thông thường. Theo đó, sẽ chỉ được tập trung vào đọc hiểu, viết câu, ngữ pháp chứ không tập trung vào kỹ năng nghe, nói thành thạo. 12 năm học có khi chỉ đọc, hiểu văn bản chứ không thể viết hoàn chỉnh đoạn văn, một câu chuyện và tất nhiên, không thể giao tiếp trôi chảy.
 
Cũng không thể phủ nhận rằng việc thiếu phương tiện, kĩ thuật dạy học cũng là nguyên nhân căn bản dẫn đến tình trạng trình độ ngoại ngữ ở học sinh, sinh viên còn nhiều hạn chế. Ở nhiều trường học, nhất là ở vùng nông thôn, vùng cao, vùng sâu vùng xa trang thiết bị phục vụ việc dạy và học còn nghèo nàn, lạc hậu.
 
Nhật Linh, biên tập viên một tạp chí về gia đình tại Hà Nội: “Tôi bắt đầu học tiếng Anh từ tiểu học (ở quê) nhưng chủ yếu được luyện từ vựng, cách viết câu chứ không luyện cách nói chuyện. Vào đại học, lên thành phố rồi vẫn thế. Tâm lý ngại ngùng, xấu hổ nên tôi gần như không giao tiếp. Mỗi ngày một chút, nó dường như mài mòn luôn kỹ năng nói của tôi. Tôi chỉ có thể đọc văn bản mà không nói chuyện được bằng tiếng Anh”.
Không thiếu thốn cơ sở vật chất như ở các huyện, các tỉnh, ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM gặp phải vấn đề khác, đó là, số lượng các trung tâm, trường dạy ngoại ngữ không ít nhưng chất lượng thì không phải chỗ nào cũng đảm bảo. Không phải nơi nào cũng có chương trình đào tạo bài bản tốt như quảng cáo. Nhiều nơi thì chất lượng giáo viên không đảm bảo, mang tiếng là “giáo viên bản ngữ” nhưng thực chất là những Tây ba lô thiếu nghiệp vụ giảng dạy. Thậm chí, có nơi dạy được một thời gian rồi “bỗng dưng biến mất”, mang theo học phí tính của học viên…
 
Đừng tự đánh mất cơ hội phát triển
Anh Tấn Lợi - kiến trúc sư của một công ty thiết kế nội thất tại TPHCM nói trong tiếc nuối: “Năm ngoái sếp đề cử nhân viên vào vị trí trưởng phòng. Tôi đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện nhưng khả năng giao tiếp tiếng Anh “quá ẹ” nên tôi đã tự đánh mất cơ hội của mình”.
 
Chị Thúy Quỳnh - phóng viên một tờ tạp chí thời trang tại TP.HCM buồn rầu nói: “Hai tháng trước, tôi không được tái ký hợp đồng với tạp chí do tạp chí yêu cầu vừa có khả năng viết bài, vừa có khả năng dịch thuật và giao tiếp (để phỏng vấn trực tiếp các nhân vật nước ngoài nổi bật), mà tôi thì lại chỉ có khả năng viết thôi. Tôi như chết sững!!!. Chắc chắn, tôi sẽ tìm được một công việc khác nhưng lý do mà tờ báo đưa ra khiến tôi nhìn lại chính bản thân mình”.
 
Hai ví dụ trên là số ít trong số những trường hợp tự đánh mất cơ hội nghề nghiệp, cơ hội thăng tiến vì trình độ tiếng Anh còn nhiều hạn chế.
 
Thực tế cho thấy, dễ nhận ra sự khác biệt về cơ hội phát triển nghề nghiệp giữa hai nhóm ứng viên biết và không biết sử dụng ngoại ngữ. Cùng trình độ chuyên môn nhưng người sử dụng tốt tiếng Anh bao giờ cũng thuận lợi hơn nhiều trong việc tìm kiếm việc làm, thu nhập cao hơn người không sử dụng được ngoại ngữ. Trình độ ngoại ngữ hiện nay không chỉ là điều kiện bắt buộc ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp nước ngoài, mà còn được chính các công ty Việt Nam yêu cầu gắt gao. 
 
 
Ông Nguyễn Tiến Sơn - giám đốc một doanh nghiệp thẩm định giá sản phẩm tại TPHCM cho biết: “Khi tuyển nhân viên, bao giờ chúng tôi cũng xem xét đến trình độ tiếng Anh. Ở đây tôi muốn nói đến trình độ thực sự, tức nhuần nhuyễn cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết chứ không chỉ là trình độ ghi trên bằng cấp.
 
Ứng viên có trình độ tiếng Anh giỏi hơn, tất nhiên sẽ có cơ hội và lương bổng cao hơn ứng viên chỉ biết hoặc không biết chút gì về tiếng Anh. Tôi thấy phần lớn các bạn trẻ ở tỉnh có thể học rất giỏi, bằng cấp tốt, năng lực cao nhưng khả năng tiếng Anh lại rất hạn chế”.
 
Chia sẻ của các nhân vật trong bài cũng như của chính nhà tuyển dụng, ắt hẳn sẽ là một kinh nghiệm cho các bạn trẻ trong quá trình học ngoại ngữ - công cụ không thể thiếu trong hành trang vào đời.
 
tiếng anh giao tiếp
 
Nhận thấy được thực trạng trên, Tổ Chức Giáo Dục Quốc Tế Langmaster lấy sự thành công của bạn làm mục tiêu phát triển, lấy kết quả làm kim chỉ nam phấn đấu, lấy thước đo sự tiến bộ của học viên làm đánh giá chất lượng đào tạo. Hướng đến giá trị cốt lõi trong tạo dựng môi trường lý tưởng và Chìa khóa giao tiếp tiếng Anh hiệu quả sẽ giúp hàng nghìn sinh viên Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của Tiếng Anh, từ đó tạo ra sự thay đổi lớn cho tương lai của mình.
 
Cùng lời nhắn nhủ từ Langmaster và chương trình ưu đãi HOT của tháng cuối năm, chuẩn bị hành trang tốt cho năm 2014 phát triển.
 
I.         NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI THÁNG 12
1.      Chương trình ưu đãi chung:
1.1. Nội dung chương trình:
- Khách hàng đăng ký khóa học bất kỳ trong tháng 12 trong thời hạn của chương trình khuyến mại sẽ
được ưu đãi tặng 10% học phí
 
1.2. Đối tượng áp dụng:
- Khách hàng đăng ký khóa học bất kỳ và hoàn tất toàn bộ học phí trong thời gian khuyến mại sẽ
được hưởng ưu đãi
- Quy mô áp dụng: trên tất cả các cơ sở của Langmaster
 
1.3. Thời gian áp dụng:
- Bắt đầu: 26/12/2013
- Kết thúc: 31/12/2013
 
1.4. Cách thức tham gia:
- Khách hàng đến trực tiếp văn phòng Langmaster để làm thủ tục đăng ký khóa học và thanh toán học
phí trong thời hạn khuyến mại của chương trình
- Lưu ý: chương trình không có hiệu lực với các hình thức đăng ký khóa học qua website, email hoặc gọi điện thoại
 
1.5. Một số lưu ý:
- Khách hàng hoàn tất toàn bộ học phí tại đợt khuyến mại nào sẽ được hưởng giá trị ưu đãi của đợt
khuyến mại đó.
- Chương trình ưu đãi chung không cộng dồn với các chương trình khuyến mại khác trong tháng 12
 
2.      Chính sách học viên tích cực:
2.1. Nội dung chương trình:
- Học viên của Langmaster đã kết thúc các khóa AEP hoặc Tiềm Thức khi đăng ký học khóa EES
trong tháng 12 tại tất cả các cơ sở sẽ được tặng giá 500.000 VNĐ trên trị giá khóa học.
 
2.2. Đối tượng áp dụng:
- Khách hàng là học viên của Langmaster đã kết thúc các khóa AEP và Tiềm Thức trong tháng 12 trở
về trước
 
2.3. Thời gian áp dụng:
- Bắt đầu: 01/12/2013
- Kết thúc: đến hết ngày khai giảng của lớp học EES tương ứng
 
2.4. Cách thức tham gia:
- Để được nhận ưu đãi, khách hàng mang theo thẻ học viên hoặc phiếu thu của các lớp AEP hoặc
Tiềm Thức đã kết thúc đến văn phòng Langmaster để đăng ký lớp EES trong tháng 12
 
3.      Chính sách ưu đãi cho các lớp học ban ngày
3.1. Nội dung chương trình:
- Khách hàng đăng ký các khóa học buổi sáng hoặc buổi chiều tại tất cả các cơ sở trong tháng 12 sẽ
được ưu đãi tặng giá như sau:
o   Đăng ký lớp AEP ban ngày tại các cơ sở: tặng 500.000 VNĐ, học phí còn lại 2.100.000 VNĐ
o   Đăng ký lớp EES ban ngày: tặng 500.000 VNĐ, học phí còn lại 2.500.000 VNĐ
o   Đăng ký lớp Tiềm thức ban ngày: tặng 600.000 VNĐ, học phí còn lại 3.000.000 VNĐ
o   Đăng ký lớp VIP ban ngày: tặng 1.000.000 VNĐ, học phí còn lại 6.000.000 VNĐ
 
3.2. Đối tượng áp dụng:
- Khách hàng đăng ký các khóa VIP, AEP, Tiềm thức hoặc EES học buổi sáng hoặc buổi chiều và
hoàn tất toàn bộ học phí trong thời gian khuyến mại sẽ được hưởng ưu đãi
 
3.3. Thời gian áp dụng:
- Bắt đầu: 01/12/2013
- Kết thúc: đến hết ngày khai giảng của lớp học tương ứng
 
3.4. Cách thức tham gia:
- Khách hàng đến trực tiếp văn phòng Langmaster để làm thủ tục đăng ký khóa học và thanh toán học
phí trong thời hạn khuyến mại của chương trình
- Lưu ý: chương trình không có hiệu lực với các hình thức đăng ký khóa học qua website, email hoặc
gọi điện thoại
 
3.5. Một số lưu ý:
- Chương trình ưu đãi cho lớp buổi chiều không cộng dồn với các chương trình ưu đãi khác (như
chương trình học viên tích cực, chương trình ưu đãi cho khóa VIP & Tiềm thức)
Đăng ký học
 

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

Khoá học trực tuyến
1 kèm 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

null

KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM

  • Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
  • Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
  • Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...

Chi tiết

null

KHÓA HỌC OFFLINE TẠI HÀ NỘI

  • Mô hình học ACE: Học chủ động, Rèn luyện năng lực lõi và môi trường học toàn diện
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, cam kết đạt chuẩn về chuyên môn và năng lực giảng dạy.
  • Áp dụng phương pháp: Siêu phản xạ, Lập trình tư duy (NLP), ELC (Học qua trải nghiệm),...
  • Môi trường học tập toàn diện và năng động giúp học viên “đắm mình” vào tiếng Anh và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Chi tiết


Bài viết khác