Check bài tập ... tốn thời gian quá !

Ai cũng biết để một học viên tiến bộ tốt sau một khóa học tiếng Anh thì mỗi học viên phải luyện tập rất nhiều đồng thời phải hoàn thành bài tập về nhà của mình. Khi học viên có bài tập về nhà thì đó là lúc học viên cần sự trợ giúp nhiệt tình từ "Coach nhà mình". Tất nhiên là "Coach nhà mình" không ngại check bài, vì Coach biết công việc đó có thể giúp đỡ cho học viên nhiều như thế nào. Tuy nhiên, một câu hỏi vẫn luôn được đặt ra thách thức sự phát triển bản thân của các Coach là : 
                                "Check bài tập cho học viên như thế nào cho hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thời gian?" 

Để trả lời được câu hỏi trên chúng ta sẽ đi phân tích một chút để thấy được rõ hơn công việc mà chúng ta đang làm và từ đó có thể các bạn sẽ tự rút được ra câu trả lời cho bản thân. 

Câu hỏi 1: Đâu là mục đích của check bài? 
Vì sao lại phải trả lời câu hỏi này? Vì khi chúng ta biết mục đích của nó mọi công việc sẽ trở nên ý nghĩa hơn, mọi người đều biết rằng khi mỗi con người sống với một mục đích cao cả, thì đôi khi họ vất vả, cực nhọc một chút cũng chẳng sao. Nhanh chậm đôi khi cũng chỉ là một khái niệm của bộ não chúng ta định nghĩa nên mà thôi. 
                                             " Tôi tự hào vì tôi biết mình đang làm gì " 

Câu hỏi 2: Tôi check bài cho ai ? Họ cần gì từ bài check của tôi ?  
Một câu hỏi khá đơn giản tuy nhiên nó lại mang bên trong những kĩ năng và sự quan sát tinh tế. Tất nhiên đó là học viên, tuy nhiên học viên đó trình độ ra sao, tính cách như thế nào, học viên đó cần gì từ bài check của coach...  thì mới là câu hỏi dành cho bạn. 
Mỗi một học viên có một nhu cầu khác nhau về kiến thức, và mỗi người có một khả năng khác nhau về nhận thức, vì vậy mà khi hiểu một chút về học viên thì coach có thể linh hoạt mà check bài một cách dễ dàng mà không phải theo trình từ từng bước nữa. Một vài ví dụ nhỏ để các bạn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này. Bạn có thể đặt mình vào một học viên và trả lời nhé !

    - Nếu học viên mới học tiếng Anh, bài tập của học viên còn quá nhiều sai sót, bạn sẽ chữa bài như thế nào ? 
1. Không chữa hết tất cả lỗi mà chỉ chữa những lỗi cơ bản, tập trung vào động viên để tạo động lực nhiều hơn là chỉ ra điểm yếu, đóng vai trò dẫn dắt đối với học viên.   
2. Chữa tất cả các lỗi và chỉ ra cách chữa của từng lỗi từ nhỏ đến lớn .
3. Đáp án của riêng bạn  
 
     - Nếu học viên rất ham học, có trình độ tương đối tốt  và đặt rất nhiều thời gian vào việc học tiếng Anh tại Langmaster, sẵn sàng chấp nhận mọi khuyết điểm để sửa, khi đó bạn nhận xét như thế nào? 
1. Check bài tỉ mỉ hơn, sẵn sàng tư vấn thêm về phương pháp và tài liệu thậm chí là bài tập làm thêm, ... làm một người đồng hành tốt. 
2. Tạo động lực nhiều hơn check bài. 
3. Đáp án của riêng bạn . 

Mỗi học viên có một nhu cầu riêng, có người cần động lực để tiếp tục theo học, có người cần một người để định hướng cho họ, có người cần một người sẵn sàng sửa mọi lỗi sai để họ sửa chữa, có người đơn giản là cần một người bạn để học cùng, có người thích bài check bằng tiếng Anh, có người lại thích tiếng  Việt ... Vậy nên chỉ cần linh hoạt một chút thì không cần quá tỉ mỉ trong bài check mà vẫn ghi điểm với học viên rồi nhé ! 
                                     " Tôi biết tôi đang giúp ai và họ cần gì từ tôi"  
Câu hỏi 3: Tác dụng cuối cùng của check bài là gì ? 


 

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

Khoá học trực tuyến
1 kèm 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

null

KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM

  • Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
  • Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
  • Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...

Chi tiết

null

KHÓA HỌC OFFLINE TẠI HÀ NỘI

  • Mô hình học ACE: Học chủ động, Rèn luyện năng lực lõi và môi trường học toàn diện
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, cam kết đạt chuẩn về chuyên môn và năng lực giảng dạy.
  • Áp dụng phương pháp: Siêu phản xạ, Lập trình tư duy (NLP), ELC (Học qua trải nghiệm),...
  • Môi trường học tập toàn diện và năng động giúp học viên “đắm mình” vào tiếng Anh và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Chi tiết


Bài viết khác